Thứ Ba, 24 tháng 12, 2019

Barrier – Thiết bị điều phối xe ra vào phổ biến tại nước ta

Barrier là thiết bị kiểm soát và điều hành ra vào điều tiết giao thông tại những cơ quan như trạm thu phí, trường lớp, bệnh viện đến cơ quan hành chính, trụ sở doanh nghiệp, trung tâm giao thương, khu công nghiệp, nhà máy… Trên thị trường hiện tại chia thành 2 loại barie chính là barie thường và barie tự động. Tuy nhiên hiện tại barie tự động được ứng dụng nhiều hơn nhờ sự thuận lợi và công dụng của nó.

Barie thường: Là barie hoạt động thông qua sức người nâng đỡ, đóng mở barie khi có xe ra vào, có thể thấy rõ nhược điểm của loại barie này là sử dụng bất tiện, mất thời gian và cần người thống kê giám sát 24/24. Barie này thường có giá thành rẻ và chỉ được sử dụng ở một số vùng nông thôn chưa có tương đối nhiều cơ sở vật chất hoặc ở các cổng thưa người ra vào.


Barie tự động: Barie tự động thay thế cho barie thường với các chức năng tiện nghi hơn, tiết kiệm sức lao động, được điều khiển mở từ phần mềm thông qua cặp tiếp điểm NO của Door (Lock) Relay trên đầu đọc thẻ (bộ điều khiển) và tự động đóng xuống khi có xe đi qua vòng loop.

Loại barie này sẽ tự động đóng mở nhờ điều khiển từ xa hoặc thông qua hệ thống cảm biến nhiệt, cảm biến từ.


  


 

Cấu tạo cơ bản của barrier tự động:

1. Phần thân: Phần thân chứa một tủ điện chưa mạch điều khiển,vỏ thường làm bằng théo hoặc nhôm chất lượng cao được sơn tĩnh điện đảm bảo an toàn hoạt động được ở nhiều môi trường khắt khe bảng mạch điều khiển và hệ thống lò xo.

 

 


2. Cần barie: Cần barie là bộ phận có công dụng tách rời khỏi phần thân, là một trong thanh hình trụ làm bằng nhôm, bên trong rỗng nhằm giảm trọng lượng. Thanh chắn được sơn tĩnh điện và sơn hoặc dán phản quang với chiều dài tối đa có thể lên tới mức 8m. Có 3 loại thanh chắn phổ biến bao gồm: cần thẳng, cần gập và rào chắn được sử dụng tùy theo yêu cầu về tính năng và điều kiện lắp đặt. Cần gập thường được sử dụng tại các hầm gửi xe hoặc nơi bị giới hạn chiều cao. 1 số ít kiểu thanh chắn được thiết kế hình elip tránh cản gió tối đa khi ở độ cao lớn, có gắn đèn led dọc cần barie để lái xe dễ dàng thấy barie khi trời tối. Ngoài ra ở các barie cao cấp sẽ được bọc bởi viền cao su giúp giảm thiệt hại khi có sự cố va chạm với xe lưu thông.

3. Khả năng kết nối: Để sâu xa tính ứng dụng, barie có thể kết nối với nguồn điện từ ắc-quy bên ngoài để dự trù trường hợp mất điện, kết nối với thiết bị điều khiển từ xa bằng sóng vô tuyến, các thiết bị an toàn như đèn nháy cảnh báo, cảm biến an toàn, vòng cảm ứng từ.., các thiết bị kiểm soát điều hành vào ra khác như chìa khoá điện, khóa số điện, các đầu dọc thẻ…



Barie tự động là thiết bị được sử dụng phổ biến nhất lúc này, đặc biệt ở các nới có lượng xe lưu thông dày đặc, đòi hỏi tác vụ đóng mở barie được thực hiện nhanh và linh hoạt. một số dòng barie cao cấp có tính năng cho phép người đùng điều chỉnh gia tốc đóng mở barie, cài đặt thời gian chờ đóng barie và một số tính năng khác trợ giúp thực hiện kiểm soát ra vào thuận lợi hơn.

Nguồn: Barie – Thiết bị điều tiết xe ra vô phổ biến tại nước ta

0 nhận xét:

Đăng nhận xét