Doanh nghiệp thương mại điện tử thực hiện ship hàng không tiếp xúc
Các doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử đã triển khai các bước ship hàng không tiếp xúc trực tiếp để gỡ bỏ được rào cản tâm trí của người dùng trong giai đoạn dịch COVID-19.
Từ đầu tháng 4, anh Bình (nhân viên giao hàng) thường nhờ đến yên xe máy để gia công nơi trung gian giao hàng cho khách mua trực tuyến với nguyên tắc duy trì khoảng cách tối thiểu 2m, giảm bớt tối đa sự tiếp xúc gần giữa người với người.
Việc Ship hàng có thêm phần phức tạp do nhiều công đoạn phải nhớ nhưng đây chính là quy chuẩn công ty anh đặt ra để bảo đảm quy định về giãn cách xã hội.
Anh Bình cho hay: "thời khắc ban đầu mọi người cũng cảm thấy hơi thừa nhưng tôi cố gắng giải thích cho khách dần dần mọi người cũng hợp tác".
Nhiều quá trình, trang thiết bị phòng dịch cũng được các doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử đầu tư thêm cho giai đoạn này.
Tại 5 trung tâm xử lý đơn hàng và trung tâm chia chọn hàng hóa của Lazada, các trạm khử khuẩn được dựng lên để bảo đảm lượng hàng các nhà bán hàng đem đến được khử trùng. Hàng trăm nhân viên ra vào cũng bắt buộc phải đi qua để hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh tật.
Còn ở đầu ra, 20 tủ khóa thông minh cũng sẽ được vận hành để giúp người dùng có thêm cách thức để lựa chọn lấy hàng nhưng không cần tiếp xúc với người ship hàng. Theo đại diện Lazada, đây là các bước đầu tư quan trọng để những rào cản tâm lý khi mua sắm chọn lựa trực tuyến của quý khách thực sự được gỡ bỏ.
Ông Fabian Wandt - Tổng Giám đốc Lazada E-logistics cho hay: "Đặc biệt trong giai đoạn giãn cách xã hội như hiện nay, việc thực hiện các chiến thuật ship hàng không tiếp xúc trực tiếp là vấn đề rất quan trọng.
Mặc dù chúng tôi đã mở rộng nguồn cung hàng hóa với nhiều chương trình khuyến mãi nhưng không ít người vẫn chưa thực sự an tâm khi phải tiếp xúc gần với người Ship hàng.
Mong muốn giải pháp ship hàng không tiếp xúc sẽ giúp gỡ bỏ nút thắt tâm trí đó, để mọi người thật sự an tâm khi mua sắm tại nhà".
Dịch bệnh lây lan COVID-19 đã kéo dài tại Việt Nam hơn 2 tháng nay, 1 số ít sàn thương mại điện tử đang ghi nhận mức tăng trưởng về cả số lượng và giá trị giao dịch. Không kể đến các vật dụng y tế phòng dịch, một số ít nhóm ngành như thật phẩm, đồ gia dụng bảo vệ sức khỏe cũng chứng kiến mức tăng trưởng gấp 2-3 lần so với cuối năm 2019, nhờ chiến dịch kích cầu khuyến mãi của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng nếu nhìn dài hạn hơn, dịch COVID-19 nếu kéo dài có thể khiến người dân ngày càng thắt chặt hầu bao và gây thách thức cho việc tiêu thụ các sản phẩm giá trị cao trên sàn thương mại điện tử. Ngoài ra, doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử nào không sở hữu sẵn các hệ thống kho hàng - giao vận, chuỗi đáp ứng logistics... cũng phải đối mặt với nguy cơ bị đứt nguồn hàng trong bối cảnh "ngăn sông cấm chợ" vì dịch bệnh lây lan.
>>>> Nguồn: Doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử thực thi giao hàng không tiếp xúc
0 nhận xét:
Đăng nhận xét