Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2022

Thời điểm dịch mặt hàng nào thu hút khách?

Theo điều tra khảo sát của Công ty so sánh giá iPrice dựa trên nhu cầu tìm kiếm trực tuyến của người mua hàng trên website thì mùa dịch Covid này có một số sản phẩm hút khách. Trong các số ấy phải kể đến dụng cụ tập gym tại nhà, máy chơi game và đồ chơi, thiết bị khu nhà bếp, webcam và bàn phím máy tính, bao cao su và những thực phẩm giàu vitamin C.

Dụng cụ tập gym tại nhà

Ngay khi Covid-19 lộ diện tại Việt Nam, phong trào rèn luyện sức khỏe đã diễn ra mạnh trong cộng đồng, làm tăng nhu cầu cho các sản phẩm phục vụ hoạt động thể dục thể thao. khuynh hướng này đạt đỉnh vào cuối tháng 3 sau khi TP HCM và Hà Nội yêu cầu các cơ sở kinh doanh phòng tập thể hình tạm ngừng hoạt động.

Vấn đề này dẫn đến nhu cầu tìm mua các sản phẩm tập gym tại gia như tạ, máy chạy bộ, xe đạp tập… trong tháng 3 tăng vọt, trung bình tăng 116% so với tháng trước.

Webcam và bàn phím máy tính

Nhiều công ty trong mùa dịch cho nhân viên làm việc từ xa (làm tại nhà) khiến sức mua thiết bị máy vi tính tăng cao.

Trong các số ấy, nhu cầu tìm kiếm webcam – thiết bị hỗ trợ hội họp, gặp gỡ khách hàng trực tuyến hồi tháng 3 tăng đến 624% so với tháng trước đó. Tương tự, bàn phím và chuột máy tính cũng lần lượt được quý khách tìm nhiều hơn trước với tầm tăng 264% và 67%.

Trong bối cảnh Thủ tướng yêu cầu các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại nhà, xu thế này chắc chắn sẽ còn tiếp tục tăng trong các tháng tới.

Thiết bị khu nhà bếp

Một thay đổi lớn trong thói quen sinh hoạt của người dân lúc này là phải ăn uống hoàn toàn tại nhà, dẫn tới sự việc nấu nướng gia tăng. Theo đó, nhu cầu mua sắm thiết bị khu nhà bếp tăng lên.

Với loại hàng này, nhu cầu tìm mua của quý khách hàng bắt đầu tăng từ giữa tháng 2 và chủ yếu tập trung các loại thiết bị hiện đại như máy ép trái cây, máy xay sinh tố, nồi chiên không dầu, nồi nấu chậm… Riêng tháng 3, các mặt hàng này đều được tìm mua nhiều hơn từ 50% đến 80%.

Đáng chú ý, nhu cầu tìm kiếm sản phẩm máy đánh trứng tăng mạnh 249%, có thể xuất phát từ nhu cầu pha chế món cà phê Dalgona đang “gây bão” hiện nay.

Máy chơi game và đồ chơi các loại

Tới nay, sinh viên, học sinh cả nước đã có hơn 3 tháng nghỉ học do ảnh hưởng của Covid-19. Việc học sinh không thể đến trường dẫn đến các mặt hàng phục vụ nhu cầu giải trí tại nhà trở nên đắt hàng.

Khách hàng quan tâm nhiều tới máy chơi game Nintendo Switch và XBOX khi số lượt tìm kiếm cho hai dòng này trên iPrice.vn tăng lần lượt 59% và 40% trong thời điểm tháng 3.

Bên cạnh đó, các sản phẩm đồ chơi cổ truyền như bộ ghép hình, súng nhựa, yo-yo hay hồ bơi cao su cũng đồng loạt được tìm mua nhiều hơn từ 30% đến 200%.

Bao cao su

Hoạt động mua bán trực tuyến bao cao su trước giờ vốn đã nhộn nhịp, nay trong tình trạng người dân cả nước đang phải hạn chế đi lại và ở nhà nhiều hơn thì nhu cầu tìm mua sản phẩm này tạo thêm 56% chỉ tính từ đầu tháng 3.

Nhu cầu tăng nhưng nguồn cung có nguy cơ giảm do Karex Berhad – công ty sản xuất bao cao su hàng đầu nhân loại, hiện phải ngừng sản xuất vì lệnh phong tỏa tại Malaysia.

Vitamin C

Nhóm sản phẩm bảo vệ sức khỏe cũng sẽ được ưa chuộng trong bối cảnh hiện nay. Bên cạnh hai sản phẩm luôn cháy hàng là khẩu trang và nước rửa tay khô, Vitamin C cũng là mặt hàng đang được nhiều người lùng mua.

Chi tiết, iPrice ghi nhận từ đầu tháng 3, nhu cầu tìm mua thực phẩm chức năng bổ sung Vitamin C tăng 42% so với tháng 2.

Theo >>>

0 nhận xét:

Đăng nhận xét