Với tầm tăng trưởng lên tới 22% mỗi năm, Thị Trường thương mại điện tử tại nước ta được đánh giá là hấp dẫn hàng đầu thế giới. Theo nghiên cứu mới ra mắt của cộng đồng thương mại Điện tử nước ta (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô thị trường có khả năng đạt 10 tỷ USD.
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về mua hang 1688 trung quoc vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Mặc dù phát triển lập cập nhưng Thị Phần thương mại điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông khách hàng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. chính vì như thế, các doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử Việt cần được mày mò, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.
Trong nghiên cứu thời gian gần đây, iPrice đã phối với tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của người tiêu dùng tại hơn 5.000 website thương mại điện tử để khám phá xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua hàng trực tuyến.
Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng
Nghiên cứu đã cho biết, người VN và người Thái Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các quốc gia khác trong khu vực. Người Việt thậm chí là phàn nàn nhiều hơn 15% so với người dân thái lan, dẫu cho xứ sở của những nụ cười thân thiện được OECD đánh giá là đứng thứ 4 nhân loại về nạn hang giả tràn lan.
Tra xuất nguồn gốc xuất xứ
Người Việt cũng tìm cách truy vấn nguồn gốc xuất xứ xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các giang sơn Đông Nam Á khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). chủ yếu người sử dụng Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm tương tự như cách thức sử dụng sản phẩm.
Phàn nàn về Ngân sách chi tiêu sản phẩm
Việc thiếu niềm tin vào dịch vụ thương mại điện tử đã khiến người Việt Nam không sẵn sàng tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho biết, phàn nàn về Ngân sách chi tiêu sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng lành mạnh và tích cực hỏi về mã tặng ngay sản phẩm ở mục đánh giá.
Thất vọng vì sản phẩm không y hệt như đã đặt đơn hàng
Cũng chính vì hơn 80% người tiêu dùng vẫn ưa thích hình thức thanh toán giao dịch bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt đơn hàng. đa số người tiêu dùng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không tựa như những gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất lượng sản phẩm thấp hơn).
Yêu cầu ngày càng cao hơn
Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho thấy, người tiêu dùng dưới 20 tuổi có xu hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.
Đánh giá trung bình về doanh nghiệp
So với các giang sơn Đông Nam Á khác, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam được quý khách hàng đánh giá 3.7/5 điểm. mặc dù, vào thởi điểm Bây Giờ, chỉ có những doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử lớn tại nước ta mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. Điều này cho thấy, mặc dù thị trường còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử lớn đã từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua hàng tốt hơn cho khách hàng Việt.
Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
0 nhận xét:
Đăng nhận xét